Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn thịt và cách điều trị hiệu quả nhất

Mụn thịt là những nang chứa keratin bên trong, lành tính và rất thường ngày. Mụn thịt sơ cấp có thể xảy ra ở trẻ con và người lớn. Mụn thịt thứ cấp thường được nhìn thấy ở một số bệnh có can hệ đến sự phồng rộp của da và sau khi mài mòn da. Các loại mụn thịt dạng mảng (milia en plaque) và mụn thịt dạng multiple eruptive milia là những dạng hoàn toàn khác nhau.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn thịt bằng lá tía tô
>> Cách chữa trị mụn thịt bằng tỏi


Mụn thịt là gì?

Mụn thịt còn được gọi là U tuyến mồ hôi, được mô tả bởi những sắc tố nhỏ hình nấm miêu tả ra ngoài giống như nốt hạt gạo. Các khối cấu trúc hình trạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collgen dày bên dưới. Mụn này do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên.

Mụn thịt làm giảm sắc đẹp nữ giới, khi mụn xuất hiện nhiều sẽ khiến cho làn da của người phụ nữ bị khô, sần hơn và sạm đi, khiến đàn bà trông già hơn tuổi. Mụn thường xuất hiện ở rất nhiều người đặc biệt trong độ tuổi luống tuổi đặc biệt đàn bà sau khi sinh phát triển nhanh. Gây biến dạng hình thái da nên da không còn sáng mịn như lúc trước.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt

+ Mụn thịt là những nang chứa keratin bên trong, lành tính và rất bình thường. Mụn thịt sơ cấp có thể xảy ra ở trẻ mỏ và người lớn.

+ Mụn thịt thứ cấp thường được nhìn thấy ở một số bệnh có liên quan đến sự phồng rộp của da và sau khi mài mòn da. Các loại mụn thịt dạng mảng (milia en plaque) và mụn thịt dạng multiple eruptive milia là những dạng hoàn toàn khác nhau.

Mụn thịt thoạt đầu xuất hiện ở quanh vùng mắt theo hình thức đối xứng bên dưới hai mí mắt và có thể lan rộng hơn quanh mắt. Ở thời đoạn mới xuất hiện các mụn này thường nhỏ, có màu vàng, trắng, kích thước to nhỏ khác nhau, tập hợp nhiều ở quanh mi mắt. Nếu không điều trị, mụn sẽ lan rộng khắp mặt (trán, gò má, có thể lan xuống cổ và ngực).

Khi mụn thịt lan nhanh và chẳng thể kiểm soát được, liên kết thành một mảng đán quánh trên mặt. Càng nhiều tuổi u tuyến này càng phát triển phức tạp hơn, điều trị càng khó khăn hơn. Với mỗi người, mụn thịt xuất hiện với một trạng thái khác nhau, thuộc cấp vào từng lứa tuổi và loại da.
Việc điều trị mụn thịt tuy không khó nhưng đòi hỏi phải sử dụng đúng phương pháp, cần điều trị kịp thời tránh bị lây lan sang các vùng da khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét