Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Vì sao da của bạn lại xấu đi sau những lần triệt lông?

Bạn luôn cảm thấy, sau mỗi lần triệt lông chân xong, làn da của bạn thường bị tổn thương và làn da sạm đi rất nhiều, xấu xí và không còn khỏe mạnh như trước khi triệt lông. Hay những đốm nhỏ li ti như ở hoa xuất hiện sau một hai lần triệt lông tại nhà. Đây chính là những dấu hiệu làn da bị thương tổn không mong muốn do bạn triệt lông sai cách hay đã bỏ quên 1 bước quan trọng nào đấy dưới đây.

Triệt lông chân hàng ngày
Khi thực hành triệt lông chân tại nhà, điều chắc chắn xảy ra là lông sẽ mọc lại, thậm chí là dài hơn trước. Nhiều chị em sợ tình trạng này diễn ra nên đã thực hiện triệt lông thường xuyên cho mình và điều này dẫn đến sự lạm dụng quá mức với triệt lông.
Hậu quả của sự lạm dụng này chính là tình trạng trầy xước da, da trở thành thô ráp, thậm chí có thể dẫn đến viêm nang lông.
Không làm sạch vùng da chân trước khi triệt lông
Bước trước tiên trong quá trình triệt lông chân mà chị em cần phải ghi nhớ thực hiện là làm sạch vùng da chân cần triệt. Hoạt động này không những làm giãn nở lỗ chân lông, tăng hiệu quả triệt lông mà còn giúp cho chị em không bị đớn đau khi tiến hành wax lông trên vùng da chân của mình.
Thực hiện triệt lông chân vào buổi sáng và sau khi tắm
Triệt lông chân sau khi tắm là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Vào lúc này, nhất là khi đã tắm qua nước nóng da chúng ta thường có hiện tượng phồng lên, khiến một phần của sợi lông bị da che lấp. Nếu tẩy lông trong điều kiện này không đạt hiệu quả như mong đợi, 1 phần sợi lông vẫn ẩn sâu dưới da.
Triệt lông ngay sau khi tắm là một sai lầm lớn nhất
Triệt lông ngay sau khi tắm là một sai lầm lớn nhất
Cũng với nguyên nhân này, việc triệt lông chân vào buổi sáng cũng là điều bạn cần tránh. Vì vậy, thời điểm hợp lý để làm đẹp tại nhà nên vào buổi chiều tối trước khi tắm.
Thực hiện triệt lông chân khi da đang bị tổn thương
Khi gặp những tổn thương ở vùng da chân như trầy xước, thâm tím, mụn nhọt,… thì bạn không nên thực hiện triệt lông chân vào lúc này. Bởi lẽ việc này sẽ làm cho các vết thương lâu lành và trở nên tổn thương nặng hơn. Thêm vào đó vi khuẩn cũng dễ dàng xâm nhập và gây hại tới làn da.
Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên triệt lông chân với làn da khỏe mạnh và không gặp phải bất cứ tổn thương nào.
Không chăm sóc cho da sau khi triệt lông chân
Nhiều người thường bỏ quên bước này khi thực hiện triệt lông chân tại nhà cho mình. Điều này khiến cho hiệu quả triệt lông bị giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy mà sau khi kết thúc quá trình triệt lông, bạn nên chăm sóc cho làn da bằng cách tránh ánh nắng, thoa kem dưỡng ẩm, bổ sung dinh dưỡng hợp lý…


Hãy tham khảo ngay công nghệ triệt lông với ánh sáng New Elight để được loại bỏ hoàn toàn những sợi lông chân một cách vĩnh viễn mà không phải lo sợ ảnh hưởng tới da như những phương pháp thông thường trên.

2 nhận xét: