Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Những sai lầm "chết người" khi thực hành tẩy lông tại nhà

Tẩy lông tại nhà có nhiều ưu điểm đó chính là những phương pháp triệt lông mà bạn có thể sử dụng các vật liệu tự nhiên, chi phí cho các vật liệu này lại thường khá rẻ. Một điều nữa là các phương pháp này có thể cho bạn linh hoạt về thời gian thực hiện, không phụ thuộc và lộ trình sắp xếp từ một ai hết. tuy thế thì khi sử dụng những phương pháp này lại có 1 vài điểm sai trái mà nhiều bạn mắc phải.

Quên tẩy tế bào chết
Dù bạn áp dụng bất cứ cách tẩy lông vĩnh viễn tại nhà nào như waxing, dùng kem tẩy lông…việc trước hết bạn cần nhớ đó là tẩy tế bào chết. Bước “khởi động” này tuy đơn giản nhưng lại rất quan yếu, nó giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ những tế bào chết ẩn sâu dưới nang lông từ đó tương trợ cho quá trình tẩy lông diễn ra trơn tru.
Không thoa kem dưỡng ẩm
Bạn cho rằng bước này không cấp thiết cho cả trước và sau khi triệt lông vĩnh viễn nên bạn sẽ không làm. Nhưng trên thực tế, thoa kem dưỡng ẩm lại là điều vô cùng cần thiết. Trước khi quyết định triệt lông, nếu bạn thoa kem trước 2-3 ngày sẽ giúp lông chân mềm mại hơn, quá trình triệt sẽ đạt hiệu quả như chờ mong. Còn sau khi triệt, da vốn dĩ đang rất yếu và khô, chúng cần được bổ sung dưỡng chất và độ ẩm ngay lập tức, do đó kem dưỡng ẩm chính là “cứu cánh” đắc lực.
Bạn thường bỏ quên việc thoa kem dưỡng ẩm cho da khiến da bị xấu đi
Bạn thường bỏ quên việc thoa kem dưỡng ẩm cho da khiến da bị xấu đi
Tiến hành triệt lông sau khi tắm
Đây là một trong những sai lầm “chết người” mà rất nhiều bạn gái mắc phải. Lý do, sau khi tắm, nhất là đã tắm qua nước nóng da chúng ta thường có hiện tượng phồng lên, khiến một phần của sợi lông bị da che lấp. Nếu tẩy lông trong điều kiện này không đạt hiệu quả như mong chờ, 1 phần sợi lông vẫn ẩn sâu dưới da.
Do đó, thời điểm áp dụng cách tẩy lông vĩnh viễn tại nhà nên vào buổi chiều tối trước khi tắm.
Triệt lông khi da bị thương tổn, trầy xước
Nhiều chị em bất chấp làn da đang gặp phải những vấn đề như: trầy xước, mụn nhọt…vẫn tiến hành tẩy lông mà không biết điều này vô cùng nguy hiểm, không những ảnh hưởng tới hiệu quả triệt lông mà còn khiến da bị thương tổn nặng hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng da.
Không chăm chút da sau khi triệt

chăm chút da sau khi triệt là điều khôn xiết cấp thiết nhưng lại vô tình bị nhiều người bỏ qua khiến hiệu quả triệt lông bị sút giảm nghiêm trọng. Do đó, sau khi kết thúc quá trình triệt lông, bạn nên “chiều chuộng” làn da bằng cách tránh ánh nắng, thoa kem dưỡng ẩm, bổ sung dinh dưỡng hợp lý…

2 nhận xét:

  1. Tẩy lông tại nhà có thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn được không?
    Khắc tóc sky diamond

    Trả lờiXóa
  2. tẩy xong có mọc lại nhiều không Treo mày skydiamondvn

    Trả lờiXóa