Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Bật mí cách trị mụn thịt ở mũi cực đơn giản từ thiên nhiên

Mụn thịt thật chất là u tuyến mồ hôi dưới da xuất hiện dưới dạng các nốt mụn nhô cao, tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều về mặt thẫm mỹ. Các tuyến mồ hôi ở vùng mũi là vùng hoạt động nhiều hơn thông thường nên dễ bị phì đại gây ra mụn thịt. Vậy có cách nào trị mụn thịt ở mũi hiệu quả không? Các bạn hãy tham khảo những cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà sau đây nhé, hiệu quả lắm đấy!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Điều trị mụn thịt ở lưng có khỏi hẳn được không
>> Điều trị mụn thịt ở đâu tốt nhất?


1. Cách trị mụn thịt ở mũi bằng lá tử tô

Nghe có vẻ lạ quá phải không nào, tuy nhiên từ thời xưa người ta đã dùng lá tía tô như là cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả. Lá tử tô có tính ấm, vị đắng cay, có công dụng hữu hiệu trong việc trị cảm lạnh, buồn nôn, đầy bụng. Trong lá tử tô có chứa hàm lượng vitamin cao như A, C, giàu chất sắt, canxi và phótpho do vậy mà người ta thường dùng lá tía tô trong việc làm đẹp. Ở Nhật Bản nhiều người còn dùng lá tử tô để pha như trà uống hằng ngày, hoặc dùng tắm để rửa sạch da, dưỡng da, giảm trừ các vết nám, vết nhăn và tăng cường sự thảo luận chất của da.

ngoại giả, lá tía tô còn là cách trị mụn thịt ở mũi tại nhà mà thế gian thường hay áp dụng. Việc trị mụn thịt tại nhà bằng lá tử tô cũng thật đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 đến 3 nắm lá tía tô chung với một ít lấy, chắt nước tía tô ra chén rồi dùng bông tâm thấm nước lá tía tô thoa lên mụn thịt ở mũi. Mỗi ngày bạn liền thực hành 2 lần thì các nốt mụn thịt ở mũi của bạn sẽ xẹp đi chóng vánh.

2. Cách trị mụn thịt ở mũi bằng dứa

Dứa là một trong những cách trị mụn thịt ở mũi hiệu quả nhất đấy. Theo các nhà nghiên cứu thì trong quả chứa có chứa nhiều bromelain (chất có độ pH rất cao) sẽ kích thích việc loại bỏ tế bào chết, giúp trị mụn thịt được nhanh nhất. Bên cạnh đó quả dứa còn có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da mịn và không bị bong tróc. Cách trị mụn thịt tại nhà bằng dứa rất dễ làm, bạn chỉ cần cắt một miếng dứa rồi chà xát trực tiếp lên vùng mũi bị mụn thịt. thực hành 2 lần/ tuần và kết hợp sử dụng kem trị mụn Sakura vào mỗi buổi tối để mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt nhất nhé!

3. Cách trị mụn thịt ở mũi bằng chuối xanh

Cách trị mụn thịt ở mũi bằng chuối xanh cũng hiệu quả như cách trị mụn thịt tại nhà bằng tỏi vậy. Chuối xanh mang tính hàn, chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất cần yếu cho cơ thế. Tính oxy hóa có trong chuối xanh làm lành chóng vánh các thương tổn do mụn thịt gây ra, xoá sổ vi khuẩn và ngăn ngừa sự lây lan của mụn thịt hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa chuối thật sạch, thái nhỏ rồi đem xay nhuyễn, nếu có thể bạn cho thêm vài giọt mật ong để bổ sung sẽ rất tốt, sau đó bạn đắp lên vùng bị mụn thịt trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng với nước sạch. Mỗi ngày bạn làm đều đặn 2 lần thì chỉ trong thời kì ngắn các nốt mụn thịt sẽ không còn quay lại trên mũi của bạn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét