Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Hỏi & Đáp: Tắm trắng có hại cho làn da không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ! Dạo này do đặc thù công việc phải đi lại nhiều nện hiện nay làn da của em trở nên đen sạm. Hiện tại em đang có ý định đi tắm trắng nhưng em không biết tắm trắng có hại cho da không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em với! Em cảm ơn! Phạm Thị Yến – 24 tuổi – Hải Phòng

Trả lời:

Chào bạn Yến!

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi ” Tắm trắng có hại cho da không?” đến chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Làn da bị sạm đen do rất nhiều nguyên nhân. Trong đó sự tăng sinh quá mức của các hắc sắc tố melanin là 1 trong những yếu tố chính khiến làn da bạn mất dần đi độ sáng mịn. Ngoài ra thói quen sinh hoạt không điều độ (thường xuyên thức khuya, da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời…) cũng là yếu tố khiến làn da không còn được như trước. Vấn đề da dần trở nên sạm đen bắt nắng khiến nhiều người lo lắng tìm đến giải pháp tắm trắng. Tuy nhiên không ít người đặt ra câu hỏi: Tắm trắng có hại cho da không?


Tắm trắng có hại cho da không?

>> Xem thêm: tắm trắng toàn thân loại nào tốt

Hiện nay trên thị trường có bạn rất nhiều loại kem tắm trắng với lời quảng cáo sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng mịn chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên bạn nên lưu ý thật kỹ trước khi sử dụng các sản phẩm này. Bởi nếu tắm trắng với những nguyên liệu làm kém chất lượng có chứa hóa chất lột tẩy chất làm teo da… làn da của bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da bị bong tróc mẩn đỏ, sưng tấy… thậm chí 1 số người còn phải hứng chịu hậu họa khôn lường là ung thư da.

Tuy nhiên tắm trắng da là phương pháp thân thiện với làn da nếu như bạn áp dụng đúng cách sử dụng những nguyên liệu không gây biến chứng, tác dụng phụ cho da. Để tắm trắng an toàn bạn có thể tham khảo giải pháp tắm trắng toàn thân với sữa non và bùn khoáng theo công nghệ Nhật Bản. Sữa non và bùn khoáng hoàn toàn xuất phát từ thiên nhiên nên không hề gây kích ứng da giúp làn da sáng mịn từ sâu bên trong.

Sữa non cung cấp nhiều dưỡng chất vitamin, protein thiết yếu, cho làn da trở nên khỏe mạnh tạo ra màng chắn thông minh, bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Bùn khoáng có độ bám dính cao góp phần tẩy tế bào chết thanh lọc làn da. Sự kết hợp trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện làn da mà không hề lo lắng gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào nguy hại tới da.

Sau khi tắm trắng để làn da được phục hồi nhanh chóng bạn nên tránh tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời. Bôi kem dưỡng và tái ạo da theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, hợp lý là điều cần thiết.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Tắm trắng có hại cho da không?

>> Xem thêm: cách làm trắng da

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét