Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Có cần tẩy lông vùng kín không?

Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Những đám lông vùng kín công với mùa hè nóng nực làm cho em cảm thấy khó chịu. Hiện em đang có ý định tẩy lông vùng kín nhưng không biết có ảnh hưởng gì không? Xin hỏi bác sỹ em có nên tẩy lông vùng kín không? Cám ơn bác sỹ! Nguyễn Thị Thu – Phú Thọ

Trả lời:

Chào bạn Thu! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Tác dụng của lông vùng kín

Lông mu có tác dụng bảo vệ cô bé và giúp cô bé tránh khỏi sự xâm hại của vi khuẩn và tránh mầm bệnh. Nhưng hiện nay với sự thay đổi không ngừng của khí hậu đặc biệt là trong những ngày hè oi bức thì lông mu lại có “tác dụng ngược” đó là tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm hoành hành dễ gây viêm nhiễm, mất vệ sinh cho “cô bé”.

Screenshot_1

Ngoài ra lông mu còn làm cho bộ phận sinh dục nhạy cảm hơn. Với các bạn gái, nó khiến bạn trở nên quyễn rũ và gợi cảm hơn.

Nên hay không nên “dọn sạch cỏ” vùng kín?

Các bạn gái phương tây thường có thói quen tẩy lông vùng kín, từ nhỏ họ đã được học cách tẩy lông mu như thế nào cho thích hợp thông thường các bạn ấy sẽ tẩy lông sau mỗi lần tắm.
Thực tế chứng minh đa số các nước phương tây tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục là dưới 10% nhưng ở một số quốc gia phương đông như Ấn Độ, Mông Cổ tỉ lệ mắc bệnh cao hơn rất nhiều khoảng 52%-92%.

Thực tế lông vùng kín không có tác dụng bảo vệ vùng âm đạo như nhiều người nghĩ nên việc loại bỏ nó sẽ không gây hại. Cái hại chỉ nằm ở cách lựa chọn phương pháp tẩy lông. Tuy nhiên chị em không nên chạy theo cách làm đẹp kỳ quái như waxing theo hình logo, chữ… Ngoài ra một số phụ nữ tìm thấy khoái cảm khi chồng có cử chỉ âu yếm lông vùng nhạy cảm, khi đó nếu waxing sẽ không có lợi.

Có một luồng ý kiến cho rằng khi lông vùng kín bị cạo đi thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những lợi ích đã đề cập ở trên mà nó mang lại cho “vùng kín” của chúng mình. Ngoài ra cạo lông vùng kín sẽ không giúp cho bạn “dễ chịu” hơn đâu, mà tiên đoán là nó còn có thể gây khó chịu hoặc bất tiện cho bạn nữa đấy.

Bạn hãy thử hình dung mà xem nhé, khi lông vùng kín bắt đầu mọc lại chúng sẽ làm cho bạn ngứa ngáy, cộm hơn. Cao hơn nữa là khi bạn diện đồ lót chúng sẽ tua tủa thẳng tắp như “chông” không có độ dài mềm mại. Đồng thời việc cạo lông vùng kín thường xuyên còn gây kích thích sự phát triển và làm cho chúng ngày càng cứng, rậm hơn.

Tẩy lông vùng kín an toàn và gợi cảm hơn

Cach-cao-long-vung-kin2

Việc để lông vùng kín quá rậm rạp được xem là thói quen của rất nhiều người vì họ ngại động chạm đến bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể.

Việc “thả rông” lông vùng kín có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Việc ẩm ướt của mồ hôi dễ khiến vi trùng phát triển nên mồ hôi và các chất dịch sinh dục có thể gây ra sự khuếch đại mùi đến vùng lông rậm rạp của bạn.

Tẩy lông có thể không hợp và không dễ dàng với một số người vì nó có thể khiến bạn khó chịu đau đớn và khá khó khăn với những người mới bắt đầu. Điều rất quan trọng để bắt đầu việc cạo lông là cần có một lưỡi dao cạo tốt, loại có 2 hoặc 3 lưỡi sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những sợi lông cứng đầu.

Áp dụng một số loại kem cạo râu gel vào khu vực này để bôi trơn và làm mềm da chất bôi trơn sẽ ở giữa làn da mỏng manh của bạn và lưỡi dao cạo sắc nét. Dùng dao cạo và cạo theo hướng phát triển của lông, làm điều này một cách cẩn thận và từ từ, sau đó cạo theo hướng ngược lại chiều mọc của lông để chắc chắn tất cả những sợi lông đã được loại khỏi da bạn thật sạch sẽ.

Bạn nên kéo căng làn da của bạn bằng một tay trong khi bạn cạo lông để tránh để lại dấu vết trên làn da của bạn. Không nhấn mạnh dao cạo quá để để tránh kích ứng và lông mọc ngược cũng như vết dao cạo, thậm chí chảy máu da của bạn.

tai sao nen tay long vung kin

>> Xem thêm: cách tẩy lông chân vĩnh viễn

Khi hoàn tất việc tẩy lông dùng một chút kem dưỡng da nhẹ nhàng áp dụng lên da của bạn và một chút phấn bột dành cho trẻ em nếu bạn muốn giữ cho khu vực này thật khô ráo.

Sau khi cạo lông việc cần thiết bạn phải làm là thường xuyên tẩy tế bào da chết cho vùng da vừa cạo lông đó ít nhất mỗi lần một tuần để ngăn ngừa hiện tượng lông mọc ngược.

Mặc đồ lót phù hợp với hình dáng cơ thể và nên rộng rãi một chút, vì nếu đồ lót của bạn chật hoặc bó sát quá sẽ chà sát vào da của bạn và gây kích ứng da.

>> Xem thêm: tẩy lông mặt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét