Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Đặc điểm của sẹo lồi và những phương pháp điều trị hiện nay

Sẹo lồi xuất hiện trên da không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không ít người phải khốn đốn với những vết sẹo lồi bởi đặc điểm, hình dạng sẹo lồi thì thật khó ưa. Đặc biệt là những vết sẹo lồi hình thành trên làn da nhạy cảm.

Đặc điểm của sẹo lồi

Sẹo lồi ở mỗi vùng da và mỗi người không phải đều có hình thù giống nhau. Tuy nhiên nó có đặc điểm chung là gồ trên da do sự phát triển quá mức, thường gây ngứa đau và đôi khi gây co kéo. Nó thường xuất hiện ở trên xương ức,  lưng trên, sau cổ, tai, trước ngực, vùng râu… Người da màu có nguy cơ bị sẹo lồi cao hơn 15 lần so với người da trắng.

tri seo loi tai kangnam co uy tin khong Đặc điểm của sẹo lồi và những phương pháp điều trị hiện nay

Hiện nay, chưa phương pháp nào đạt hiệu quả tuyệt đối, ngăn chặn được tác dụng phụ và nguy cơ tái phát sẹo lồi.

Các phương pháp điều trị gồm có:

- Phương pháp tiêm corticosteroids tại chỗ: Được thực hiện trong khoảng 4-6 tuần, trong nhiều tháng hay cho tới khi sẹo lồi bằng phẳng. Đây được xem là phương pháp tiêu chuẩn để điều trị. Các tác dụng phụ có thể xảy ra là: teo da, mất sắc tố, giãn mạch.

- Cách xóa sẹo lồi bằng phương pháp áp lạnh: Dùng nhiệt độ lạnh phá hủy trực tiếp tế bào vi mạch. Tại sẹo lồi sẽ có sự tạo thành huyết khối, thiếu ôxy, dẫn tới hoại tử và thải bỏ mô. Nhờ đó, chỗ có sẹo lồi trở nên bằng phẳng. Phương pháp này đạt hiệu quả 51-74%.

- Phương pháp phẫu thuật: Phẫu thuật sẹo lồi được chỉ định khi sẹo lồi không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác hoặc sang thương quá lớn. Các bác sĩ sẽ cắt bỏ sẹo và khâu kín, ghép da với mảnh da ghép toàn phần hay ghép da mỏng để giảm lực căng trên toàn bộ da được khâu. Tỷ lệ tái phát 50-80% .

- Phương pháp tia xạ: Thường áp dụng sau phẫu thuật thẩm mỹ trị sẹo lồi ngăn cản sự tái phát trong vòng 1-3 năm. Tỷ lệ thành công 88%. Những tác dụng phụ là tăng sắc tố, có khả năng gây ung thư.

sau tri seo loi cach cham soc the nao de nhanh chong phuc hoi da 1 Đặc điểm của sẹo lồi và những phương pháp điều trị hiện nay

Kết quả điều trị sẹo laser CO2 Fractioanal tại Kangnam

- Phương pháp phẫu thuật bằng laser: Đây là phương pháp trị sẹo được quảng cáo và sử dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở y tế và thẩm mỹ. Trong số các phương pháp điều trị sẹo lồi bằng laser, phương pháp Laser Co2 Fractional được đánh giá khá cao với khả năng xóa sẹo hiệu quả, kiểm soát tốt vùng da điều trị và đặc biệt là có khả năng tái tạo da, phục hồi da mịn màng và sáng khỏe hơn.

- Phương pháp băng ép: Được sử dụng trong việc đề phòng và điều trị sẹo lồi sau bỏng.
Tìm hiểu thêm tại webiste: triseo.com.vn

 

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét