Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Nguyên nhân và cách khắc phục khô âm đạo

Sau khi sinh con một thời gian chị em đã có thể quan hệ vợ chồng trở lại, nhưng khổ nỗi lúc này âm đạo dễ bị khô dẫn đến chuyện chăn gối không được như ý muốn. Vậy khắc phục khô âm đạo sau sinh thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

>>> làm hồng vùng kín tự nhiên

>>> Ngứa rát vùng kín phụ nữ

>>>  long mu dep
khac-phuc-kho-am-dao-sau-sinh.jpg

Khắc phục khô âm đạo sau sinh ở phụ nữ

Nguyên nhân của khô âm đạo sau sinh là do mức độ hormone estrogen giảm trong cơ thể người phụ nữ. Hormone này có tác dụng giữ cho mô âm đạo khỏe mạnh bằng cách duy trì mật độ acid hợp lý, tạo ra một hàng rào phòng vệ tự nhiên chống lại nhiễm trùng. Khi nồng độ hormone giảm, các màng nhầy không thể tiết ra các chất bôi trơn, khiến cho âm đạo bị khô. Việc suy giảm nồng độ estrogen thường là do mất cân bằng nội tiết sau khi sinh nở và một vài nguyên nhân khác nữa. Âm đạo bị khô khiến việc quan hệ vợ chồng làm chị em bị đau dẫn đến không có được cảm giác thoải mái.

Nếu tình trạng khô âm đạo sau sinh không quá nặng và không thường xuyên, bạn nên bắt đầu khắc phục với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và thay đổi lối sống. Một lối sống lành mạnh luôn đi kèm với một chế độ tập thể dục đều đặn. Nên áp dụng các cách không cần dùng đến thuốc bởi nó an toàn với cơ thể, không có tác dụng phụ.

Một cách khắc phục ngay lập tức việc khô âm đạp trong quan hệ vợ chồng đó là dùng chất bôi trơn, đây là cách được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn. Tuy nhiên cách này chỉ là giải pháp tình thế, chị em nên áp dụng ngay và đều đặn cách sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hợp lý để vùng kín nhiều nước trở lại như trước khi sinh. Ở một số chị em, tình trạng khô âm đạo sẽ tự hết 1-2 tháng sau sinh nhưng cũng có trường hợp tình trạng khô hạn kéo dài đến 1 năm nên mỗi người cần có cách khắc phục của riêng mình.

khac-phuc-kho-am-dao-sau-sinh1.jpg
Cách chữa khô âm đạo sau sinh để giúp chị em hạnh phúc hơn

Một trong những biện pháp kiểm soát tình trạng khô hạn vùng kín hiệu quả nữa là giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ; tránh rơi vào tình trạng stress kéo dài, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao. Không nên dùng các chất khích thích, rượu bia, thuốc lá.​

Nếu tình trạng khô âm đạo kéo dài, bạn cần sắp xếp một cuộc hẹn với bác sĩ phụ khoa để có biện pháp chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét