Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Tìm hiểu về mặt nạ trị mụn bọc từ thiên nhiên

Làm thế nào để chóng vánh xóa tan những đốm mụn bọc khó coi và tự tín xuất hiện trước mọi người với khuôn mặt sạch bong mụn? Một số mặt nạ trị mụn bọc không phủ nhận hiệu quả dưới đây sẽ phần nào giúp bạn tìm được câu trả lời cho mình.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Làm sao để hết mụn bọc triệt để?
>> Cách trị mụn bọc hiệu quả nhất


1. Mặt nạ trị mụn bọc bằng giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Chỉ với 1 lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn hãy pha loãng nó cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng bị mụn bọc cũng mang lại hiệu quả khá tốt.

2. Chanh – Mặt nạ trị mụn bọc khá hiệu quả

Phương pháp trị mụn bọc nhanh nhất, đơn giản nhất với chanh là bạn chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. hẳn nhiên, cách này chống chỉ định với những người có làn da quá mỏng. Bạn hãy thực hành liên tục 2-3 lần/tuần hoặc có thể trộn thêm mật ong vào nước cốt chanh để chà lên những đốm mụn. Bạn nhớ lưu lại trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ trị mụn bọc với bột đậu xanh

Bạn có thể nghiền nhỏ bột đậu xanh (hoặc mua bột đậu xanh nghiền sẵn) rồi trộn với nước, khuấy đều tạo thành hổ lốn sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể khá kì công nhưng tác dụng làm mát của bột đậu xanh kiên cố sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Bơ – Mặt nạ trị mụn bọc nên tham khảo

Hãy nghiền nửa quả bơ với 1-2 thìa cafe mật ong, sau đó bạn trộn tiếp với 1 muỗng canh cám gạo. Cho hẩu lốn trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi để tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi sử dụng, bạn làm ướt vùng da bị mụn và đắp hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ bơ, mật ong và cám gạo này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da và khá hiệu quả với những loại mụn bọc cứng đầu.

Trên đây là một đôi mặt nạ trị mụn bọc để bạn hạn chế mụn, tuy nhiên để triệt tiêu tận gốc nguồn sản sinh mụn và nhân mụn, giảm vết thâm các chuyên gia, thầy thuốc da liễu khuyên bạn nên có sự lựa chọn giải pháp trị mụn thông minh. Vì các chuyên gia cho rằng mụn bọc được coi là dạng mụn nặng và hiểm đến làn da nếu không được chữa trị đúng cách. Bởi mụn bị viêm sâu và vi khuẩn dễ tấn công gây bội nhiễm mụn và để lại nhiều vết sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ trên da.

>> Bài viết liên quan: Cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét