Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Nguyên nhân và cách điều trị mụn cám tận gốc

nguyên do và cách điều trị mụn cám tận gốc – Mụn cám tuy không làm bạn đau nhức như mụn bọc, mụn mủ nhưng chúng gây khó chịu bởi làn da lúc nào cũng sần sùi, thô ráp và kém mịn màng. Vậy mụn cám xuất hiện do đâu? Điều trị mụn cám thế nào để có kết quả triệt để, không tái phát? Những thông báo dưới đây sẽ giúp bạn có thêm tri thức lựa chọn giải pháp trị mụn tốt nhất.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách chữa trị mụn cám
>> Cách trị mụn cám trên mặt


1. Vì đâu mụn cám xuất hiện trên da?

Xét về mặt khoa học thì mụn cám là một dạng của mụn trứng cá (mức độ rất nhẹ của trứng cá). Chúng là những chấm đen nhỏ thường xuất hiện trên má, cằm và mũi. Khi nặn ra, ta thấy phần đầu mụn có màu đen và bên trong màu trắng đục. Màu sắc của mụn cám chính là chất sừng bị oxy hóa tạo màu đen và chất bã do tuyến bã bài tiết ra.

Mụn cám xuất hiện do những nguyên cớ dưới đây:

+ Tăng tiết chất bã nhờn: Chất bã tiết ra từ tuyến bã và đổ vào lỗ chân lông ra ngoài.

+ Tắc cổ nang lông tuyến bã do nhân tố di truyền và môi trường: Chất bã tăng tiết bị tắc lại và vi khuẩn tăng sinh cùng với các axit béo tự do làm phá hủy nang tuyến gây viêm.

+ yếu tố nội tiết cơ thể: Các nội tiết tố tuyến giáp và nội tiết tố tăng trưởng cũng có ảnh hưởng đến bệnh trứng cá.

+ Vi khuẩn: Các vi khuẩn gây nên tình trạng viêm nang lông tuyến bã.

Như vậy, có rất nhiều nguyên cớ gây nên mụn cám, ngoài các lý do trên thì nhân tố môi trường (xúc tiếp nhiều với dầu xăng, nhựa đường, than đá, bụi bẩn…); hoặc dùng các loại mỹ phẩm phứa cũng là duyên cớ làm mụn cám nổi trên da.

2. Cách điều trị mụn cám tận gốc, không tái phát

Mụn cám không quá khó khăn trong điều trị, một số trường hợp nhẹ có thể được điều trị khỏi bằng các sản phẩm đặc trị mụn cám. Dù vậy, các chuyên gia, thầy thuốc khuyên bạn nên dùng cách điều trị mụn cám hiệu quả bằng công nghệ đương đại bởi những lý do sau:

+ Cách trị mụn cám hiệu quả bằng công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn hơn do bác sĩ sử dụng máy móc, công nghệ cao để xử lý từng nốt mụn một cách khoa học, bảo đảm mụn không bị viêm nhiễm.

+ Mang lại kết quả trị mụn cao hơn: mụn cám được loại bỏ triệt để nguồn sản sinh mụn và mụn không tái phát trở lại.

Một trong những cách điều trị mụn cám hiệu quả được các chuyên gia thầy thuốc đánh giá cao bây chừ là công nghệ Oxy-Led với khả năng trị mụn vượt trội hơn hẳn các biện pháp khác. Oxy-Led là sự kết hợp của công nghệ Oxy Jet, ánh sáng đèn Led và tinh chất I Peel mang lại kết quả trị mụn cao.

Oxy –Led triệt tiêu mụn cám tận gốc: Ánh sáng đèn Led tác động trực tiếp và phá hủy nhân mụn cám ăn sâu dưới da, loại bỏ hoàn toàn nguồn cội sản sinh ra mụn. Chỉ sau liệu trình trị mụn cám, công nghệ Oxy-Led hoàn toàn có thể triệt tiêu mụn cám tận gốc.

+ Oxy – Led ngăn ngừa mụn tái phát trở lại: Nhờ công nghệ Oxy Jet cung cấp Oxy tươi và tinh chất dưỡng giúp vùng da bị mụn cám được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, xúc tiến quá trình tái tạo tế bào da, làm da khỏe hơn, kháng viêm cũng như chống lại sự lây lan của vi khuẩn gây mụn. thành ra mụn cám sau khi bị triệt tiêu không có khả năng tái phát trở lại.

Hơn nữa, nhờ có tinh chất I Peel nên da không chỉ được thanh lọc, làm thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn mà còn giúp làm giảm các vết thâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét