Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Mẹo nhỏ giúp điều trị mụn thịt trên mặt ngay tại nhà

Mụn thịt được coi là những u nốt nhưng không nằm hoàn toàn trên bề mặt da mà thường nằm sâu bên dưới do vậy rất khó điều trị dứt điểm. Tuy nó không gây đau nhức khó chịu nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ nhất là khi nó xuất hiện trên khuân mặt của ban. Dưới đây là những mẹo nhỏ trị mụn thịt trên mặt tại nhà rất hiệu quả để các cùng bạn tham khảo.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Chữa mụn thịt bằng đông y
>> Mẹo chữa mụn thịt quanh mắt


Trị mụn thịt trên mặt bằng tỏi với mật ong

Tỏi chẳng những là gia vị rất có lợi cho sức khỏe mà nó còn xúc tiến quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường nhựa sống cho tế bào song song xúc tiến quá trình tái hiện tế bào da mới. Còn mật ong nguyên chất được chị em nữ giới sử dụng rất nhiều trong làm đẹp cho da mặt. Sự phối hợp hài hòa giữa tỏi và mật ong được sử dụng để điều trị mụn thịt trên mặt tại nhà rất hiệu quả.

Cách thực hành: Bạn giã nát 2 nhánh tỏi để lấy nước thuần chất, sau đó, lấy nước tỏi trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, khuấy đều cho hỗn tạp tan vào nhau rồi thoa hẩu lốn tỏi và mật ong lên mặt bạn massage 15-20 phút. Tuần bạn nên thực hành 4-5 lần để trị mụn thịt trên mặt của bạn nhé.

Trị mụn thịt trên mặt bằng nước cốt chanh tươi

Từ lâu chanh tươi được các chị em dùng để làm đẹp da mặt, chanh tươi không những kiểm soát được lượng chất nhờn trên khuôn mặt của bạn mà nước cốt chanh tươi còn để trị mụn thịt trên mặt của bạn.
Cách thực hành: Để điều trị trị mụn thịt có hiệu quả tốt, bạn lấy nước cốt chanh tươi và thấm vào bông giòn rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn thịt. thực hiện đều đặn 4-5 lần/tuần sẽ cho kết quả tốt, tuy nhiên cần lưu ý chanh tươi có tính axit nên mỗi lần bạn thực hiện bạn chỉ nên thoa một lượng vừa phải để đảm bảo an toàn cho da.

Trị mụn thịt bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam là một loại cây rất tốt cho da đặc biệt là phần nhựa của cây, ngoại giả lô hội còn được biết là một loại cây trị mụn thịt trên mặt rất tốt và an toàn.

Cách thực hiện: Để chữa mụn thịt trên mặt bạn hãy dùng nhựa cây lô hội thoa lên những nốt mụn thịt ngày từ 3-4 lần, hãy thực hiện hàng ngày và sau thời kì dài, bạn sẽ thấy những nốt mụn thịt giảm dần trên mặt của ban.

Cách trị mụn thịt trên mặt với Mướp đắng

khổ qua không chỉ là một thực phẩm có tính thanh mát được các chị em nội trợ sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn là một trong những cách để trị mụn thịt trên mặt hiệu quả.
Cách thực hiện : Bạn lấy 2 quả khổ qua tươi, rửa sạch và thái thành từng khúc nhỏ rồi chà trực tiếp lên các nốt mụn thịt một cách nhẹ nhàng. Bạn hãy phối hợp với các động tác mát xa bằng cách di xoay tròn xung quanh vùng da mặt bị mụn thịt. Với cách này bạn thực hành tuần 4-5 lần đều đặn trong thời kì dài để thấy được hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét