Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Làm sao xóa vết mụn thịt trên mắt

Mụn thịt không gây viêm tấy hay đau nhức nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của khuôn mặt và khiến da bị khô.

Hỏi:
Tôi năm nay 38 tuổi, quanh mắt bị nổi rất nhiều mụn thịt. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi phương pháp điều trị mụn thịt an toàn, hiệu quả.
1 27 Làm sao xóa vết mụn thịt trên mắt
Trả lời:
Mụn thịt quanh mắt hay còn gọi là u lành tuyến mồ hôi xuất hiện do sự rối loại chất tạo keo dưới da gây nên, xuất hiện nhiều nhất ở phụ nữ ở độ tuổi trung niên và phụ nữ sau khi sinh. Mụn thịt ban đầu xuất hiện chủ yếu ở xung quanh mắt, một số người có thể bị lan dần ra trán, thái dương, mép và cằm. Mụn thịt không gây viêm tấy hay đau nhức nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của khuôn mặt và khiến da bị khô.
Đặc thù của mụn thịt là không có loại thuốc nào có thể bôi hoặc uống để hết mụn thịt được và hiện nay phương pháp được các bác sĩ tin dùng nhất là triệt tiêu tận gốc nhân mụn bằng tia laser. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín để chắc chắn rằng bạn được bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao.
Quá trình điều trị diễn ra rất nhanh, nhẹ nhàng và không bị đau, bạn cũng không cần phải kiêng cữ hay nghỉ dưỡng mà mọi công việc và sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Sau khi điều trị mụn thịt, làn da tại chân mụn còn rất yếu, bạn nên tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động xấu của tia UVs.
Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, bổ sung nhiều vitamin C, một thực đơn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế các đồ gia vị cay nóng như hạt tiêu, ớt và các chất kích thích như cafe. Một chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc và không thức khuya sẽ giúp bạn duy trì được nét thanh xuân của làn da, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn thịt và giảm đáng kể tốc độ lão hóa của làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét