Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Chia sẻ với bạn những loại thực phẩm thực sự tốt cho mắt

Kết hợp những kỹ thuật tạo hình mắt, trang điểm kẻ vẽ bên ngoài với những biện pháp chăm sóc mắt từ sâu bên trong bạn sẽ có được đôi mắt đẹp từ trong ra ngoài, tràn đầy sức sống mà lại không sợ những căn bệnh về mắt. Chia sẻ với bạn những loại thực phẩm tốt cho mắt. Khi bạn thực sự muốn chăm sóc cho đôi mắt luôn khỏe mạnh thì nên tìm kiếm những loại thực phẩm này.

Bạn có thể tham khảo: phẫu thuật thẩm mỹ mắt

Củ cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-caroten. Sau khi được hấp thu vào cơ thể, beta-caroten chuyển hóa thành vitamin A và đóng vai trò như một chất chống oxy hóa bảo vệ các bộ phận trong cơ thể cơ thể, đặc biệt là mắt. Vitamin A sẽ tạo sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn. Củ cà rốt rất dễ tìm kiếm lại rẻ tiền nên bạn hãy thường xuyên sử dụng cà rốt để chăm sóc mắt nhé.

Các loài cá

Các loại cá nói chung chứa một lượng lớn chất béo omega 3, một dưỡng chất cần thiết cho lối sống lành mạnh. Đặc biệt, cá hồi và cá mòi chứa hàm lượng chất béo omega 3 cao hơn hẳn cho đôi mắt khỏe mạnh. Omega 3 giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ bao quanh và dưới nhãn cầu. Với 170g cá hồi hay cá mòi mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy sự khác biệt.

Thực phẩm có chứa Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đôi mắt sáng, khỏe và loại vitamin này được tìm thấy có nhiều trong quả dâu tây. Các giáo sư tại Đại học Y khoa Oregon, Mỹ cho biết các tế bào thần kinh võng mạc cần được cung cấp một lượng vitamin C tương đối cao để duy trì hoạt động của mắt. Do vậy việc bổ sung vitamin C hằng ngày rất quan trọng giúp cải thiện thị lực.

Cách làm mắt đẹp từ sâu bên trong với các loại thực phẩm

Ớt chuông

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin C, một yếu tố quan trọng để giữ cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống ôxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi chứa hầu hết các loại vitamin, nhiều nhất là vitamin C, lutein, zeaxanthin và beta carotene. Ngoài ra, loại rau này còn có nồng độ cao các chất chống ôxy hóa, giúp chống lại sự thoái hóa điểm vàng. Zeaxanthin và lutein làm tăng mật độ sắc tố ở các khu vực điểm vàng, có tác dụng như kem chống nắng tự nhiên cho đôi mắt, hấp thụ 40-90% các loại ánh sáng quang phổ màu xanh nguy hiểm. Cải bó xôi có thể hấp, luộc, làm salad hay nước sốt cho món mì ống.

Hạnh nhân

Vốn rất giàu vitamin E, loại thực phẩm này đã được các chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng. Chỉ một nắm hạnh nhân cũng đã cung cấp cho bạn một nửa lượng vitamin E cần thiết cho mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét