Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tuyệt vời với mẹo trị nám bằng rau xanh

Rau xanh không chỉ là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể mà còn giúp trắng da, sạch nám bất ngờ. Cùng học mẹo trị nám tuyệt vời bằng rau xanh dưới đây nhé!

Các bạn có thể xem thêm:

>> tri nam da bang la trau khong

>> chăm sóc da mặt bị nám

>> trị nám bằng đông y

Mẹo trị nám với rau cải xoong

Trong 100g rau cải xoong,  protein chiếm 1,7 – 2g, chất béo 0,2 – 0,3g, gluxit 3 – 4g, chất xơ 0,8 – 1g, vitamin A, B1, B2, C và nhiều chất khoáng khác như sắt, canxi và axit folic. Đặc biệt, lượng i ốt trong rau cải xoong rất cao 20 – 30mg/100g. Do cải xoong có chứa các chất chống oxy hóa nên nó còn được biết đến là thực phẩm giúp hồi sinh làn da rất tốt. Chất chống oxy hóa làm giảm viêm và giảm kích thước lỗ chân lông, còn sắt thì cung cấp các yếu tố cần thiết làm mờ các vết thâm nám giúp da trắng sáng hơn.

Tuyệt vời với mẹo trị nám bằng rau xanh

Mẹo trị nám với rau cải xoong hiệu quả nhanh

Cách thực hiện:

– Lấy 20g cải xoong tươi, rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ và trộn với một muỗng cà phê mật ong. Sau đó cho vào miếng vải mềm, sạch để dùng .

– Dùng túm vải hỗn hợp cải xoong mật ong trà nhẹ vào vùng da tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày (sáng và chiều) rồi để cho tới khi khô thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn nên kiên trì dùng đều đặn mẹo trị nám da mặt này mỗi ngày trong một thời gian sẽ giúp làm mờ đáng kể các vết tàn nhang và thâm nám trên da mặt.

Rau mùi là mẹo trị nám hiệu quả

Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc, rọng kinh…

Ngoài ra, theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng. Kết quả phân tích trong 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Trong hạt, các thành phần giống như trong lá nhưng có hàm lượng cao hơn và còn chứa nhiều tinh dầu. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và mẹo trị nám hiệu quả.

Tuyệt vời với mẹo trị nám bằng rau xanh

Rau mùi là mẹo trị nám hiệu quả mà đơn giản

Cách thực hiện:

– Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ, đem ngâm vào nước nóng khoảng 5-10 phút. Lấy nước đó rửa mặt. Làm đều đặn mẹo trị nám bằng rau mùi hàng ngày các vùng da bị nám sẽ mờ dần đi.

– Bạn có thể dùng theo công thức rau mùi và nước cốt chanh: Bạn hãy dùng một nắm rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi xay ép lấy nước. Trộn nước ép rau mùi với 2 thìa nước cốt chanh sẽ có được một hỗn hợp.

Thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng bị nám. Các hoạt chất có trong rau mùi và chanh giúp làm mờ dần các vết thâm nám, cho bạn làn da sang mịn hơn. Ngoài ra, bạn có thể sắc quả mùi lấy nước để rửa mặt mỗi ngày cũng giúp làm mờ các vết nám và những nốt đen xấu xí trên mặt.

Ngoài rat hay vì kiên trì chữa nám với những mẹo trị nám bằng các loại rau xanh thiên nhiên mất nhiều thời gian. Bạn có thể trị nám nhanh chóng, hiệu quả lại an toàn với một số công nghệ chữa nám da đỉnh cao. Trong đó Yellow Laser là phương pháp trị nám được đánh giá cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét