Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

7 cách đánh bay tàn nhang bằng các thực phẩm tự nhiên tại nhà

Tàn nhang được coi là “kẻ thù” nhan sắc của các chị em bởi chúng làm da trở nên sần sùi, thô ráp và nhanh bị lão hóa. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp chị em trị tàn nhang tại nhà, cùng tham khảo nhé!

Gợi ý xem thêm: >> bi quyet tri tan nhang

“Bỏ túi” những meo tri tan nhang tại nhà 


1. Dùng kem chua

Bạn có thể sử dụng kem chua để điều trị tàn nhang, rất đơn giản bạn chỉ cần thoa kem chua lên vùng da bị tàn nhang và nhẹ nhàng massage, sau 30 phút rửa sạch mặt với nước. Thực hiện tuần 3-4 lần đều đặn trong khoảng thời gian dài đến khi tàn nhang mờ dần trên bề mặt da.

2. Dùng chanh

Chanh được coi là loại quả không thể thiếu trong điều trị tàn nhang. Bạn chuẩn bị chanh tươi và vắt lấy nước cốt chanh rồi thấm vào gạc bông và  thoa nước chanh lên vùng da bị tàn nhang. Nước cốt chanh sẽ giúp tẩy trắng các đốm đen do tàn nhang hiệu quả. Bạn chú ý nên thoa một lượng nước chanh vừa phải không nên lạm dụng nước chanh thoa quá nhiều sẽ không tốt cho da. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Chanh giúp trị tàn nhang hiệu quả


3. Sữa chua

Rửa mặt với sữa chua cũng là một cách đơn giản để loại bỏ tàn nhang bởi vì các axit lactic giúp lột nhẹ nhàng da mặt mà không gây kích thích hoặc khô da. Với cách này bạn thực hiện tuần 2-3 lần trong thời gian dài để có được kết quả tốt nhất.

4. Mật ong

Bạn chỉ cần lấy mật ong và thoa đều lên vùng da bị tàn nhang và kết hợp với massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và tráng lại với nước lạnh sau cùng. Thực hiện tuần 2-3 lần đều đặn cho đến khi tàn nhang mờ dần trên bề mặt da.

Mật ong dưỡng ẩm và giúp làm mờ tàn nhang


5. Nước ép củ cải

Bạn trộn nước ép của cải với một chút bột yến mạch và tạo thành một mặt nạ để thoa lên vùng da bị tàn nhang. Với công thức này bạn có thể thực hiện tần suất 2-3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

6. Nước ép rau rùi

Áp dụng nước ép rau mùi tây trộn với một lượng bằng nhau của nước chanh, nước cam để thoa và massage khắp khuôn mặt sẽ giúp bạn loại bỏ những đốm đen cho vết tàn nhang.

Trộn rau mùi với nước chanh để trị tàn nhang


7. Sử dụng vitamin E

Áp dụng thoa dầu thầu dầu hoặc vitamin E vào ban đêm trước khi đi ngủ cũng là mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ những đốm tàn nhang trên da hiệu quả.

 Lưu ý:

+ Ăn đủ chất dinh dưỡng

+ Uống đủ lượng nước hằng ngày

+ Tránh nắng và bảo vệ da khi đi ra ngoài

+ Tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ

+ Tránh căng thẳng, mệt mỏi

+ Không thức khuya

Tuy nhiên, nếu tàn nhang không giảm hoặc có chiều hướng tăng, các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng điều trị tàn nhang bằng công nghệ hiện đại, bởi hiện nay có nhiều công nghệ điều trị tàn nhang ra đời sẽ giúp bạn điều trị tàn nhang nhanh chóng. Một trong những công nghệ được các chuyên gia bác sĩ da liễu đánh giá cao về kết quả điều trị cũng như  độ an toàn là Laser Toning – với thế hệ tia laser màu mới, tiên tiến giúp loại bỏ tận gốc những vết tàn nhang chỉ với một lần điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét