Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Tuyệt chiêu điều trị mụn bọc hiệu quả chỉ với nguyên liệu thiên nhiên

Trị mụn bọc hiệu quả nhất bằng các nguyên liệu đơn giản nhất mà ít bạn ngờ tới sẽ giúp bạn “đánh đuổi” những anh chàng mụn bọc cứng đầu nhanh chóng, hiệu quả.

Gợi ý xem thêm:
>> Cách Trị mụn bọc hiệu quả nhất
>> Cách Trị mụn bọc hiệu quả nhất tại nhà


Để có cách trị mụn bọc hiệu quả nhất cần tìm hiểu rõ về mụn bọc cũng như cơ chế hình thành nên mụn. Mụn thông thường có nhiều loại: mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá…Trong đó mụn bọc là loại mụn cứng đầu nhất vì khó chữa và mụn khá to. Cho dù loại mụn bọc này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tạo hình ảnh xấu và làm mất thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp của phái đẹp.

Hãy đi tìm hiểu nguyên nhân tạo nên mụn bọc: Nó là kết quả của nhiều yếu tố tác động lẫn nhau gây nên và chủ yếu là do nội tiết tố và vi khuẩn ở nang lông. Mụn bọc xuất hiện nhiều ở lưng, cổ, mặt và biểu hiện là những cục sần to, cứng màu đỏ. Mụn có thể mọc riêng lẻ hoặc riêng rẽ. Trong mụn bọc có thể là mủ hoặc nước huyết tương.

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn bọc hiệu quả nhất bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Bạn có thể áp dụng những cách trị mụn sau để giảm thiểu và loại bỏ mụn bọc dần dần.

Chườm đá

Đơn giản nhất đó là chườm đá lên những nốt mụn sưng tấy. Hôm sau chắc chắn bạn sẽ không thấy đau nhức hay sưng tấy do mụn gây ra nữa. Nó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông khá tốt. Đá lạnh có khả năng làm dịu những vùng da bị sưng tấy, se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà chua:

Bạn cần chuẩn bị cà chua, chanh, bột yến mạch sẽ cho bạn công thức trị mụn bọc hiệu quả nhất. Bởi vì cà chua có khả năng sát khuẩn, dưỡng trắng da kết hợp cùng với bột yến mạch sẽ tăng hiệu quả điều trị mụn bọc. Bỏ vỏ và hạt cà chua sau đó xay nhuyễn cùng với bột yến mạch, cho thêm vài giọt nước chanh sau đó đắp mặt nạ lên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Cách này thật đơn giản mà hiệu quả không kém gì kem trị mụn nhé.

Bùn khoáng trị mụn

Bùn có chứa nhiều vi chất khoáng có khả năng điều tiết bã nhờn dư, chính vì thế mặt nạ bùn thường dùng để đặc trị mụn bọc. Bạn trộn bùn khoáng với nước hoa hồng hoặc có thể dùng nước lọc theo tỷ lệ 3:2 đắp khoảng 30 phút sau đó rửa lại mặt sạch với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông.

Tinh chất bột nghệ- nguyên liệu trị mụn hiệu quả

Bột nghệ luôn được coi là nguyên liệu vàng trong làm đẹp nhất là trị mụn với trị sẹo. Để trị mụn bọc nhanh nhất bạn nên kết hợp nghệ với bạc hà. Trộn bạc hà cùng tinh bột nghệ theo tỷ lệ 3: 3 có thể thêm vài giọt tinh dầu trà xanh rồi thoa lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Rửa lại thật sạch với nước lạnh. Thực hiện 1 tuần 2 lần sẽ điều trị mụn bọc dứt điểm. Ngoài ra riêng lá bạc hà bạn cũng có thể nghiền nát đắp trực tiếp lên nốt mụn sẽ giúp giảm sưng tấy và mẩn đỏ. Lá bạc hà vô cùng tốt cho da nên thực hiện thường xuyên sẽ tạm biệt mụn bọc nhanh chóng.

Bạn hãy áp dụng đều đặn và thường xuyên những cách trị mụn bọc hiệu quả nhất trên để đạt hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, hãy nhớ rửa mặt thật sạch mỗi ngày, tẩy trang kỹ càng, hạn chế việc bụi bẩn bám lên da bằng cách luôn luôn đeo khẩu trang…Như vậy làn da bạn không những sạch mụn mà còn khỏe đẹp hơn.

>> Bài viết liên quan: Cách Trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét