Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Cách làm sạch mụn bằng những thói quen hằng ngày

Câu hỏi:

Chào bác sỹ,cháu là Minh Anh,năm nay cháu 16 tuổi. Trước đây da mặt cháu rất mịn màng và sạch mụn nhưng vài tháng gần đây bất chợt xuất hiện rất nhiều mụn cám đặc biệt ở hai bên cánh mũi. Cháu đã dùng nhiều loại kem trị mụn nhưng vẫn không hiệu quả. Bác sỹ có thể tư vấn cho cháu cách làm sạch mụn cám được không ạ?(Minh Anh- Bắc Ninh)


Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách làm sạch mụn cám trên mặt
>> Cách trị mụn thâm ở mặt hiệu quả với mật ong


Trả lời:

Chào Minh Anh!

Mụn cám hình thành ở lứa tuổi dậy thì đốn là do lượng bài tiết các tuyến bã nhờn phát triển mạnh,cùng với sự sừng hóa các tế bào thượng bì gây ra. Hơn nữa,do tàng trữ bụi bẩn và bã nhờn ở lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.

Hàng ngày phải tháo khẩu trang,dùng kem,sữa rửa mặt trung tính tẩy nhờn mạnh,mỗi ngày 2 đến 3 lần.Sau đó ,rửa mặt dùng nước sạch và sử dụng các loại nước có tính co se để chà xát lên vùng da bị mụn,nước cốt chanh là loại nước được các chuyên gia tham vấn và là cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả.Hàng tuần 1 lần tẩy chất sừng,dùng mặt nạ tẩy để làm sạch lỗ chân lông.

Đối với da nhờn, tránh xoa bóp,nặn,chích để không kích thích bài xuất chất nhờn,như vậy việc trị mụn cám sẽ càng thiếu hiệu quả. Chăm chỉ rửa mặt và đặc biệt không chỉ để ý đến việc rửa mặt mà còn phải để ý đến da đầu của bạn, bởi da đầu nhờn cũng làm cho nơi tiếp giáp giữa tóc và vùng mặt nổi mụn.Tốt nhất không xõa tóc lên mặt vì dễ kích thích làm da dễ bị nổi mụn. Sau khi đi ra ngoài về nhà,nhất thiết phải làm sạch da bị bẩn một cách triệt để, bảo đảm da mặt sạch sẽ,khô mát.

Không dùng tay đụng chạm vào da mặt khi không cần thiết,vì trên tay có chứa rất nhiều vi khuẩn ,việc xúc tiếp sẽ gây kích thích làm da mặt nổi mụn.Trên mặt đã nổi mụn nên tránh xúc tiếp với ảnh nắng, cũng đừng cho rằng phơi đen da là cách làm sạch mụn cám, thật ra, không những không hiệu quả mà còn gây diễn biến xấu.

Cuối cùng,cần giữ một chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh, cung cấp đủ nước cho thân, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh những găng, mỏi mệt là cách làm sạch mụn cám hiệu quả mà bạn không ngờ tới.

>> Bài viết liên quan: Cách làm hết mụn đầu đen trên mặt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét