Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Bạn có biết người phụ nữ bơm ngực đầu tiên trên thế giới là ai

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực hay nâng ngực đã không còn là những vấn đề quá nóng bỏng khi thẩm mỹ ngày càng nở rộ và phát triển. Nhưng bạn có biết người phụ nữ bơm ngực đầu tiên trên thế giới là ai chưa?

Mùa xuân năm 1962, một bà mẹ 6 con ở Mỹ lên bàn mổ. Sau hai tiếng bơm ngực, số đo vòng ngực của bà thăng hạng từ B lên C. Bà hiện 80 tuổi: “Tôi không lường hết kết quả tuyệt diệu này, cho đến khi tôi ra ngoài đường, và thấy cánh đàn ông trầm trồ liếc xéo tôi”.

Cuộc phẫu thuật không chỉ nâng ngực, nó nâng cả lòng tự tin của Lindsey – người phụ nữ bơm ngực đầu tiên trên thế giới (bà Timmie Jean Lindsey ở Texas), và bà vui sướng vì vô tình trở thành trung tâm chú ý, bởi thực ra bà chưa từng có ý định phẫu thuật nâng ngực trước đó. Lindsey đến bệnh viện là để xóa vết xăm trên ngực, và rồi các bác sĩ hỏi bà có muốn làm tình nguyện viên cho một cuộc thử nghiệm đầu tiên hay không. “Tôi hơi lo lắng và dường như không nghe rõ… Tai tôi dựng đứng cả lên như tai voi vậy. Và thế rồi họ bảo “Được rồi chúng tôi sẽ mổ nhé”. Thế là xong”.
 
nang nguc khong can phau thuat gia bao nhieu2 Bạn có biết người phụ nữ bơm ngực đầu tiên trên thế giới là ai
 
Ca mổ được thực hiện bởi hai bác sĩ đầy tham vọng là Frank Gerow và Thomas Cronin . Gerow là người đầu tiên đưa ra ý tưởng cấy một vật thể vào ngực. “Frank Gerow bóp một túi nhựa đựng máu và thấy rằng nó cho cảm giác giống như ngực phụ nữ”, Teresa Riordan, tác giả cuốn “Khám phá cái đẹp: Lịch sử những phát minh giúp chúng ta đẹp”, kể . Và cuối cùng anh ta mừng điên lên khi phát minh ra cách đưa silicon vào ngực phụ nữ.

Bà Lindsey không còn nhớ rõ về hôm phẫu thuật. “Tôi nhớ là sau khi từ chỗ bác sĩ về nhà, tôi thấy ngực mình rất nặng – như có cái gì nặng ngồi trong ngực tôi ấy. Độ ba bốn ngày sau thì cảm giác đau biến mất”.

Các bác sĩ rất hỉ hả với thành công này. Nhưng lúc đó họ vẫn chưa tưởng tượng được hết mình đang có gì trong tay. “Tất nhiên là phấn khởi”, Biggs nhớ lại, “Nhưng nếu lúc ấy tôi có cái gương soi vào tương lai, chắc tôi phát điên mất. Tôi đã không đủ khôn ngoan để nhận ra tầm vóc của cuộc phẫu thuật”.

Tầm quan trọng của nó bắt đầu lan tỏa khi Cronin giới thiệu công trình của họ tại Hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế ở Washington DC năm 1963. “Toàn thế giới phẫu thuật thẩm mỹ phát cuồng lên vì vui mừng”, Biggs nói.

Quả là thiên thời, bởi từ những năm 1950, văn hóa Mỹ bị ảnh hưởng và mê đắm bởi những khuôn ngực to và đẹp. Cũng thời đó, Playboy và Barbie ra đời, và sức ảnh hưởng của các ngôi sao lên rất mạnh. “Vẻ đẹp căng tràn sức sống của Marilyn Monroe và Jane Russell, rồi thì gương mặt mới của Dior năm 1957, thực sự đã đề cao những đường cong tròn trịa, và thế là phụ nữ bắt đầu nghĩ đến việc bom ngực”, tác giả Teresa Riordan viết, “Đồ giả – thực ra là ngực có độn vải – vốn đã phổ biến từ trước đó rồi, nhưng đến lúc đó thì người ta muốn bơm hơn”.

Nhiều năm trước đó, người ta đã dùng đủ cách để cố làm cho ngực to lên. Những năm 1950, các bác sĩ dùng bọt xốp để cấy vào trong ngực phụ nữ. Một số người cho rằng cả cô đào Marilyn Monroe cũng từng dùng chiêu này, nhưng chuyện không rõ ràng và gây tranh cãi xôn xao. Người chuyên viết về Monroe và cả người chuyên may quần áo đồng thời là người tình của cô cũng được phỏng vấn về chủ đề này, nhưng họ đều khẳng định mỹ nhân đó chẳng có lý do gì phải độn ngực hay phẫu thuật làm cho to ra cả.

Kỹ thuật dùng bột xốp thành công, nhưng không lâu dài bởi các miếng bọt nhanh chóng bị co, và dần trở nên rắn như cục đá . Trong khi silicon lại đang trở thành vật liệu của thời đại. “Ở Mỹ sau chiến tranh có một niềm đam mê với những gì bằng nhựa và nhân tạo”, Biggs kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét