Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Cách đeo kính áp tròng đúng nhất

Kính áp tròng là một trong những sản phẩm làm đẹp cho đôi mắt được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay của các cô gái trẻ. Song hành với mi mắt giả, kính áp tròng có tác dụng làm cho mắt to tròn hơn, long lanh hơn mà không cần dụng chạm tới dao kéo. Hơn nữa, việc được lựa chọn nhiều bởi kính áp tròng còn có thể làm thay đổi màu mắt, nhìn khác lạ hơn rất nhiều.
Thế nhưng, đối với những cô gái mới được biết đến và mới tiếp xúc với kính áp tròng thì việc đeo kính làm sao cho đúng, cách đeo kính như thế nào thì là cả một vấn đề lớn. Dưới đây là một vài hướng dẫn nhỏ giúp bạn đeo kính cho đúng, cho  mắt đẹp nhé.
Kiểm tra mắt kính
Đầu tiên bạn nên kiểm tra mắt kính xem mắt kính có bị ngược không nhé. Mặc dù việc đeo ngợc mắt kính không hề bị ảnh hưởng đến mắt, thế nhưng nó sẽ tạo cho bạn cảm giác hơi khó chịu đấy.  Vì  thế hãy kiểm tra xem kính có bị ngược không để đeo cho đúng.
Cách kiểm tra mắt kính sẽ như sau: Đặt kính áp tròng lên ngón tay và đưa ngón tay lên cao ngang tầm mắt. Nếu nhìn thấy kính có chữ “U” với vành kính đưa ra ngoài thì kính đang bị lật ngược mặt trái ra ngoài, còn đơn thuần chỉ có hình chữ “U” thì kính đang ở đúng vị trí.
kinh-ap-trong
Nếu bạn đang đeo kính áp tròng đổi màu thì bạn hãy đặt kính lên đầu ngón tay của bạn và nhìn thẳng xuống kính. Vành kính của bạn lúc này phải có màu xanh dương (hoặc xanh lá cây tùy vào màu thay đổi của kính), như vậy thì kính của bạn không bị lật ngược.
 
Hoặc sát mép bề mặt phải của kính áp tròng có thể có các ký hiệu bằng la-ze chẳng hạn như nhãn hiệu kính, nếu bạn có thể đọc được các ký hiệu đó thì kính áp tròng của bạn không bị lật ngược. >> cach trang diem mi mat
 
Bây giờ thì đến công đoạn đeo kính nhé
 
Hãy chắc chắn rằng tay của bạn đã thật sạch sẽ. Như vậy sẽ an toàn hơn cho đôi mắt, tránh các loại vi khuẩn bám vào mắt kính và đi vào mắt nhé. Bạn nên rửa tay thật sạch, tuy nhiên phải tránh rửa với các loại xà phòng có hương thơm hoặc dầu dưỡng, các loại sản phẩm có chứa lanolin và chất dưỡng ẩm.
 
Các bác sỹ mắt khuyên rằng: Bạn nên nhớ vị trí chính xác khi đeo kính áp tròng cho từng mắt để tránh nhầm lẫn giữa mắt phải và mắt trái.
 
1. Lắc nhẹ hộp có chứa kính áp tròng và dung dịch bảo vệ để làm giãn kính. Không dùng tay kéo giãn kính, vì như vậy sẽ dễ làm hỏng kính.
2. Trượt nhẹ kính ra khỏi hộp đựng và để trên lòng bàn tay. Rửa qua kính bằng dung dịch rửa thích hợp.
3. Đặt kính áp tròng trên đầu ngón tay giữa và ngón tay này phải khô.
4. Dùng các ngón tay của bàn tay kia để banh rộng mi trên và mi dưới mắt.
5. Đặt kính vào mắt trong lúc giữ mắt bạn nhìn lên trên hoặc nhìn thẳng, miễn là khi bạn nhìn phải thật thoải mái.
6. Sau đó nhẹ nhàng nhắm mắt lại, điều khiển mắt xoay tròn một vòng để cố định kính và chớp nhẹ mắt.
7. Bạn có thể nhìn vào gương để chắc chắn rằng kính đã nằm đúng vị trí trung tâm của mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét