Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Cách làm mặt nạ trị mụn ngay tại nhà cho phái đẹp

Muối biển, tỏi, cà rốt, chanh, sữa chua là những loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà đơn giản, dễ làm, “cực” tiện tặn uổng giúp bạn mau chóng giảm mụn cám hiệu quả. Cùng tham khảo công thức ngay sau đây và bổ sung vào sổ tay làm đẹp của mình bạn nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách điều trị mụn trứng cá
>> Mụn trứng cá và cách điều trị


Mặt nạ trị mụn tại nhà với muối biển

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình và đây cũng là một trong những cách trị mụn hiệu quả mà đơn giản. Cách thực hành như sau:

Cách 1: Dùng nước muối

Bạn pha loãng muối ăn với một ít nước ấm (định lượng tùy vào làn da của bạn). Bôi dung dịch này một cách nhẹ nhõm lên những nốt mụn. Rửa lại bằng nước ấm và sức thêm nước huê hồng se khít chân lông. Nên áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Giảm mụn cám với cách massage bằng muối tinh chất

Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt trung tính.

Bước 2: Dùng muối tinh chất (sử dụng muối hạt nhỏ mịn để tránh gây xước da) thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng, tập hợp ở vùng da bị mụn cám và mụn đầu đen. Tiến hành trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Rửa mặt sạch với nước ấm, có thể dùng thêm nước hoả hồng để se khít lỗ chân lông. thực hiện biện pháp này 1 – 2 lần/ tuần để có hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ trị mụn cám tại nhà với tỏi, cà rốt

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, phối hợp cùng cà rốt là một trong những loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà được nhiều bạn trẻ tuyển lựa, ứng dụng.

Cách thực hiện: Bóc vỏ giã nát 1 đến 2 củ tỏi. Cà rốt rửa sạch, cắt khúc cho vào máy xay. Xay nhuyễn cả 2 nguyên liệu lại với nhau. Đắp mặt nạ trị mụn tại nhà bằng tỏi trong 10 phút. Rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trị mụn cám tại nhà với chanh, sữa chua

Nước cốt chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng những giảm thâm sạm da mà còn giúp giảm mụn cám hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nước cốt chanh với sữa chua để làm mặt nạ trị mụn cám tại nhà.

Cách thực hành như sau:

Bước 1: Lấy nước cốt của ¼ quả chanh rồi trộn đều với 3 thìa sữa chua thành một hỗn hợp dạng sệt.

Bước 2: Dùng bông thấm lên mặt, tập hợp ở vùng da có nhiều mụn cám.

Bước 3: Rửa lại bằng nước ấm sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho da như bình thường. sử dụng 1 lần. ngày, bền chí để có hiệu quả cao nhất.

Lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là một số loại mặt nạ trị mụn cám tại nhà “siêu rẻ”, bạn nên tham khảo và áp dụng tuy nhiên các phương pháp này không mang lại hiệu quả trị mụn cám nhanh, cần tiến hành kiên trì trong thời kì dài mới mang lại hiệu quả.

>> Bài viết liên quan: Trị mụn bọc viêm đỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét