Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Cách chăm sóc mắt để tránh tình trạng bị sụp mí

Mí mắt bị sụp hầu hết là do di truyền, một số người đã may mắn không bị sụp mí do di truyền thì bạn hãy nên chăm sóc đôi mắt của bạn để tránh tình trạng mắt bị sụp mí nhé. Bên cạnh những phương pháp thẩm mỹ bấm mí mắt để có được đôi mắt 2 mí đẹp, thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách chăm sóc đôi mắt để tránh tình trạng mắt bị sụp mí nhé.

Như đã nói ban đầu sụp mí mắt do nhược cơ đây là bệnh tự miễn do cơ thể chúng ta tự sinh ra một loại kháng thể “phá hủy” các thụ thể cái mà để tiếp nhận acetylcholin và làm cho các chất acetylcholin không vận chuyển được đến synap do đó nên xung động thần kinh không dẫn truyền được. Khi cơ thể bạn được nghỉ ngơi hay khi bạn dùng các loại thuốc dùng để ức chế men cholinesterase thì lượng acetylcholin sẽ được tăng lên tại synap, sự dẫn truyền thần kinh  khi đó sẽ lại được phục hồi và sẽ hoạt động trở lại.
Các tổn thương khi bị nhược cơ mi sẽ thể hiện ra bên ngoài đầu tiên là tình trạng là sụp mi. Nếu đã bị sụp mí thì thường bị sụp cả hai mí tình trạng này sẽ nặng dần theo thời gian trong ngày. Khả năng nhìn của người bệnh cũng giảm muốn nhìn thẳng phải ngước đầu lên hoặc ngửa cổ ra sau mới nhìn thấy rõ.
Để tình trạng sụp mí không còn nữa thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là điều trị bệnh lý nhược cơ. Nếu tình trạng bệnh ổn định thì mí mắt cũng sẽ cải thiện rõ rệt.
Chăm sóc mắt tốt để có được đôi mắt khỏe, đẹp.
Chăm sóc mắt tốt để có được đôi mắt khỏe, đẹp.

Để bảo vệ mắt trước chứng sụp mí mắt cần chăm sóc tốt vùng da khóe mắt :

-  Nên tập thói quen thoa kem chống nắng khi ra ngoài kể cả trời nắng hay râm để bảo vệ da trước tác hại của các tia cực tím. - Tránh dụi mắt vì hành động này có thể làm da nhăn nheo và dần dần xệ xuống. -  Ngủ đủ giấc mỗi ngày, vì nếu thức khuya thường xuyên sẽ làm cho mặt bị thâm quầng và mí mắt cũng bị sưng. - Tránh xa các tâm trạng căng thẳng hay mệt mỏi, tạo cảm giác vui tươi mỗi ngày
Thêm một gợi ý nữa cho bạn nếu muốn có đôi mắt hai mí với nếp mí rõ ràng là sử dụng phương pháp bấm mí mắt vĩnh viễn. Nhấn mí hay còn gọi bấm mí không phẫu thuật không nhờ đến sự can thiệp của dao kéo nên an toàn tuyệt đối cho bạn. Bạn cũng không lo lắng rằng vết thương sẽ để lại sẹo gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay làm giảm đi thị lực của bạn mà thay vào đó bạn sẽ không chỉ có đôi mắt đẹp hơn mà còn khỏe mạnh nữa.
 

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

>> Bấm mí Hàn Quốc có đau không

>> Bấm mí mắt duy trì bao lâu

Bài viết được tham khảo tại: http://biquyetgiamcan.vn/tin-lam-dep/bam-mi-han-quoc/cach-cham-soc-mat-de-tranh-tinh-trang-bi-sup-mi.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét