Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Có cách nào làm sạch mụn cám trên mặt không

Câu hỏi:

Cháu năm nay 20 tuổi, da cháu khá trắng nhưng điều làm cháu buồn nhất là trên mặt rất nhiều mụn cám li ti. Cháu lên mạng tìm hiểu thông báo và cũng thử áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi, xin bác sĩ chỉ giúp cháu cách làm sach mụn cám trên mặt. Cảm ơn bác sĩ. (Kim Anh – Hà Nội)

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất
>> Cách trị mụn cám mụn đầu đen


Trả lời

Chào bạn Kim Anh,

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ mọc ở lỗ chân lông, có màu đen hoặc trắng, thường xuất hiện thành từng mảng trên má, cằm, mũi, trán. Mụn cám là chừng độ rất nhẹ của mụn trứng cá, không gây đau nhưng mất thẩm mỹ, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến da khô, mẩn đỏ và lỗ chân lông rộng.

Có rất nhiều cách làm sạch mụn cám, dù là dùng phương pháp nào đi chăng nữa bạn cùng nên chú ý những điểm sau:

- Tuyệt đối không được dùng tay nặn mụn: nếu bạn nặn mụn sẽ gây tổn thương cho da, vi khuẩn từ tay bạn sẽ thâm nhập vào da, gây nhiễm trùng và khiến mụn có thể bị lây lan và khó chữa hơn. Mặt khác, nếu bạn nặn mụn sẽ khiến lỗ chân lông bị rộng và nguy cơ gây rỗ mặt.

- Chọn sữa rửa mặt chuyên cho da dầu hoặc da hỗn tạp, không chứa xút để tránh gây khô da. Hoặc có thể dùng nước chanh ấm, pha loãng để rửa mặt. Nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

- chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Tăng cường ăn rau xanh, trái cây, uống nhiều nước. Hạn chế ăn đồ cay, nóng và thức uống chứa chất kích thích như rượu, bia, café…

- Nên dùng kem chống nắng và các biện pháp chống nắng khác khi đi ra đường. Ánh nắng thái dương chính là căn do làm cho da bị sạm, nám, lão hóa da…

hiện giờ trên thị trường có rất nhiều loại thuốc, kem trị mụn cám, từ thuốc bôi, thuốc uống đến kem lột mụn, mặt nạ lột mụn…Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại thuốc có cỗi nguồn xuất xứ rõ ràng, đọc kỹ thành phần, tác dụng tránh trường hợp dùng thuốc vô tội vạ sẽ khiến “hậu quả khôn lường”. Bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn cám bằng thiên nhiên như: dùng hỗn hợp sữa chua và khoai tây, dùng hẩu lốn chanh và tròng trắng trứng gà, hoặc dùng nước cốt chanh và lòng trắng trứng…Những cách này không những trị sạch mụn cám mà còn giúp làm đẹp da, se lỗ chân lông mà đây là những cách trị mụn nhanh nhất được nhiều người ứng dụng.

>> Bài viết liên quan: Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét