Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Chữa trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian

Mụn cóc bệnh lý phổ quát về da, gây ra nhiều phiền toái cho phái đẹp và cả đáng mày râu, làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và giảm sự tự tín trong giao du cũng như trong công việc. Vậy trị mụn cóc như thế nào? làm sao để mụn không tái phát?- Mối lo ngại này của bạn sẽ được giải quyết một cách an toàn khi bạn tìm ra được giải pháp tối ưu nhất.

Gợi ý xem thêm:
>> cách trị mụn hiệu quả
>> cách trị mụn cám nhanh nhất


Chữa trị mụn cóc bằng phương pháp dân gian.

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều phương pháp chữa trị mụn cóc, mụn cơm, phương pháp này đều dùng các loại cây củ có sẵn trong tự nhiên, là các vị thuốc dễ kiếm với cách làm đơn giản có thể làm ngay tại nhà.

Chữa trị mụn cóc bằng lá tía tô: Trong số các phương pháp sử dụng nguyên lieu tự nhiên, lá tía tô được biết đến như một cách điều trị hiệu quả, thực hành nhanh chóng đơn giản, tùng tiệm tổn phí. tía tô có vị cay, tính ấm, với giá trị dinh dưỡng cao, giàu Vitamin A,C giàu hàm lượng Ca, Fe, và P…nên có tác dụng làm đẹp da và ngừa mụn cóc hiệu quả. Chỉ cần vò nát ( hoặc giã nát) lá và cuộng tía tô, đắp lên mụn cóc. Có thể dùng vải để quấn chặt hoặc dùng bang dính khăng khăng chố đắp.

Tỏi trị mụn cóc: Tỏi được chứng minh là rất hữu dụng trong trị mụn cóc. Hàng ngày bạn lấy 1 nhánh tỏi tươi, cắt ra và trà đi trà lại trên mụn cóc sao cho nước tỏi đó ngấm vào mụn càng nhiều càng nhanh khỏi, hoặc có thể đắp trên nhưng không quá 10 phút, vì tỏi tính nóng có thể làm cho vùng da của bạn bị dộp.

Trị mụn cóc bằng nước trái cây sung tươi: Nước trái cây sung tươi có thể ứng dụng để loại bỏ mụn cóc trên cơ thể bạn vì nó có các chất chông oxy hóa và kháng khuẩn virus trong nước. Chúng cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn. Chỉ cần dùng một đôi giọt nước cốt sung chấm trên các mụn cóc. vận dụng chí ít 3 lần một ngày và lặp đi lặp lại trong hai tuần liên tiếp, bạn sẽ thấy hiệu quả tương đối.

Mầm khoai tây tươi : Mầm khoai tây tươi hoặc khoai tây tươi cũng là một phương thuốc đơn giản mà bạn có thể ứng dụng trong việc trị mụn cóc. Bạn cắt mầm hoặc khoai tây tươi và chà xát vào những phần bị ảnh hưởng bởi mụn cóc nhiều lần mỗi ngày. Và áp dụng liên tiếp trong ít ra là hai tuần.

>> Bài viết liên quan: Cách trị mụn ẩn dưới da không đau rát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét