Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Tại sao cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối lại hiệu quả

Trị mụn thịt không hề khó như bạn nghĩ nếu chúng ta biết cách tận dụng các nguyên liệu từ tự nhiên. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối đơn giản tại nhà, rất hiệu quả nhưng mà dễ dàng thực hành.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Mguyên nhân gây ra mụn thịt và cách giải quyết hiệu
>> Có cách nào điều trị mụn thịt hiệu quả tận gốc không?


1. Tại sao cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối lại hiệu quả

Chuối là một loại trái cây bổ dưỡng vì trong chuối chứa một lượng lớn vitamin như A, C, E… cùng những thành phần có tác dụng thúc đẩy quá trình chống oxy hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó chuối cung cấp cho ta một lượng chất xơ cần thiết để hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi chúng ta ăn chuối xong thường bỏ vỏ vì không phải ai cũng biết được vỏ chuối có tác dụng thần kì trong việc trị mụn thịt hiệu quả.

Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối nghe có vẻ lạ quá phải không các bạn, tuy nhiên vỏ chuối lại có công dụng trị mụn thịt hiệu quả như là cách trị mụn thịt bằng tỏi vậy. Mọi người thường cho rằng vỏ chuối không có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên trong vỏ chuối lại chứa rất nhiều vitamin B6, B12, Kali và magiê, chúng cũng rất giàu các dưỡng chất và nhiều carbohydrate. Nếu trong cơ thể bị hạ đường huyết thì bạn có thể ăn ngay trực tiếp vỏ chuối, sẽ rất tốt đấy.

Trong chuối có chất axít tự nhiên, có tác dụng làm sạch bụi bẩn, tiêu diệt các vi khuẩn, kháng viêm và giảm sưng tấy, bên cạnh đó vỏ chuối còn làm mài mòn mụn thịt, giúp mụn thịt xẹp đi nhanh chóng, ngăn ngừa được sự phát triển, lây lan của mụn thịt. Không những vậy, vỏ chuối còn cung cấp những dưỡng cho da, giúp cho da săn chắc và lán mịn. Vì thế mà cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối tại nhà rất là hiệu quả.

2. Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối rất dễ để thực hiện

Cách 1:

Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối đơn giản nhất là ta rửa sạch vỏ chuối sau khi ăn chuối xong, cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ dài khoảng 3-4 cm. Sau đó, dùng những miếng vỏ chuối chà sát và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn thịt rồi để yên vỏ chuối trong khoảng nửa tiếng. Sau khi thực hiện bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Ngày đâu tiên áp dụng bạn sẽ thấy được các nốt mụn thịt giảm đi đáng kể. Chỉ sau 5 ngày thực hiện bạn sẽ thấy được các nốt mụn thịt từ từ tiêu tan và biến mất.

Cách 2:

Là cách trị mụn thịt bằng mặt nạ chuối. Bạn có thể nghiền nhuyễn chuối cùng cả vỏ chuối với 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cafe nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp được sánh mịn. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên vùng bị mụn thịt, khoảng nửa tiếng sau bạn rửa mặt sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy được đây là cách trị mụn thịt hiệu quả nhất đấy.

Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối thật sự rất hiệu quả đấy. Nếu bạn thực hiện thường xuyên cách này thì các nốt mụn thịt trên mặt bạn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn làn da sáng đẹp và sạch mụn như bạn hằng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét