Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Bí mật 3 cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả nhất cho da sáng mịn

Mụn đầu đen bản chất là những nhân trứng cá hở có màu đen do phản ứng oxy hóa với môi trường bên ngoài. Trên thực tế, mụn đầu đen càng để lâu càng khó chữa, hơn nữa có thể gây nên hiện tượng rỗ mặt nếu không được điều trị đúng cách. Nếu không may mắc phải tình trạng này, tham khảo Top 3 cách trị mụn đầu đen phổ thông và hiệu quả nhất hiện nay ngay nhé!

Gợi ý xem thêm:
>> cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất
>> làm thế nào để hết mụn đầu đen


Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng cơm nóng

Cơm nóng là bí quyết trị mụn đầu đen đơn giản và tương đối hiệu quả. Phương pháp này được nhiều người ưa thích dùng nhờ ưu điểm đơn giản, tằn tiện phí, dễ thực hành tại nhà. Với cách trị mụn đầu đen này, bạn có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn cũng như lớp bã nhờn nằm ngay trên bề mặt da, nhờ đó giúp trị mụn đầu đen hiệu quả mà không cần nặn, bóp khiến lỗ chân lông giãn rộng. Cách thực hành khôn xiết đơn giản như sau:

- Rửa sạch da mặt rồi lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ. tiếp chuyện sử dụng nắm cơm này để lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Lưu ý không sử dụng cơm quá nóng (khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát) cũng không sử dụng cơm quá nguội sẽ không cho hiệu quả như ý.

- Dùng tay nhẹ nhõm lăn đều cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì ngưng lại. Rửa sạch ra mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại. Để trị mụn đầu đen nhanh hơn, bạn nên bền chí áp dụng biện pháp này 2- 3 lần/ tuần. Mỗi lần ít ra 20 phút.

Cách chữa mụn đầu đen bằng miếng lột mụn

Miếng lột mụn cũng là cách trị mụn đầu đen phổ thông được nhiều người ứng dụng. Với phương pháp này, bạn có loại thể bỏ hoàn toàn cồi nhân mụn (hở, nằm sát trên bề mặt) hoặc lấy đi bụi bẩn, bã nhờn chỉ sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, sử dụng miếng lột mụn cũng chỉ cho hiệu quả tạm thời, hoàn toàn không có khả năng trị mụn triệt để, thậm chí về lâu dài còn khiến cho lỗ chân lông giãn rộng, khiến da mặt bị rỗ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

- Mua miếng lột mụn ở siêu thị về, bóc phần giấy dán ở ngoài bỏ đi để lấy miếng lột nhỏ ở bên trong. Tiến hành dán đều miếng lột mụn lên vùng da bị mụn đầu đen.

- Để yên trong khoảng 20 phút rồi từ từ gỡ nhẹ miếng lột mụn ra. rút cục rửa sạch da mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. bền chí thực thẳng tuột 2- 3 lần/ tuần.

Cách trị mụn đầu đen bằng công nghệ cao

Trên đây là những cách chữa mụn đầu đen nhanh nhất, dễ ứng dụng tại nhà. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ có tác dụng trị mụn tạm bợ mà không có khả năng trị mụn triệt để, tận gốc (do không triệt tiêu hoàn toàn căn nguyên gây mụn) nên khả năng mụn tái phát trở lại rất cao. Thậm chí việc dùng cơm nóng và miếng lột mụn quá nhiều còn khiến lỗ chân lông bị dãn rộng, về lâu dài còn gây nên tình trạng mặt rỗ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Do đó, để trị mụn đầu đen hiệu quả, chuyên gia khuyên bạn nên vận dụng CN cao để loại bỏ hoàn toàn những vấn đề do mụn đầu đen gây ra. Một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất tại Hoa Kỳ đang được vận dụng rộng rãi tại Việt Nam là Blue Light. Đây là giải pháp trị mụn đầu đen hiệu quả đã được FDA và CE Tiêu chuẩn châu Âu chứng thực về sự an toàn cho người sử dụng.

>> Bài viết liên quan: cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét