Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Khi mang thai bị hôi nách phải làm sao?

Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Hiện tại tôi đang có bầu được 6 tháng rồi, nhưng từ lúc bắt đầu có bầu thì tội bắt đầu bị hôi nách, vùng nách bốc ra mùi hôi khó chịu. Tôi không biết trị hôi nách khi mang thai như thế nào. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi với! Cảm ơn bác sỹ! ( Nguyễn Thị Hồng - 30 tuổi -  Hà Giang )

Trả lời:

Chào chị Hồng! Cám ơn chị đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Về câu hỏi của chị chúng tôi xin được trả lời như sau:

>> Xem thêm: cách trị bệnh hôi nách hiệu quả

Không chỉ có chị mà rất nhiều chị em khi mang thai gặp phải vấn đề hôi nách ngoài mong muốn. Theo thống kê mới nhất hiện nay cho thấy có khoảng 70% nữ giới mắc chứng bệnh hôi nách trong thời kỳ mang thai. Nguyên nhân là do trong thời kỳ này cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi không chỉ về ngoại hình mà còn làm rối loại các tuyến mồ hôi. Tuyến mồ hôi chứa axit béo không no khi bị tiết ra ngoài cơ thể sẽ kết hợp với vi khuẩn đang sống ký sinh trên bề mặt da và gây nên mùi hôi nách khó chịu.

Cách trị hôi nách khi mang thai

Nhiều chị em bị hôi nách trong quá trình mang thai
Nhiều chị em bị hôi nách trong quá trình mang thai

>> Xem thêm: cách chữa bệnh hôi nách hiệu quả nhất

Chị có thể sử dụng các biện pháp tạm thời để khử mùi hôi nách như chanh, gừng, phèn chua,… và chú ý những điều sau:

- Thường xuyên tắm rửa để giữ cho vùng nách luôn khô thoáng, sạch sẽ.

- Chọn những bộ quần áo hơi rộng, chất liệu cotton dễ thấm hút, thoáng mát để tránh vi khuẩn gây bệnh.

- Uống nhiều nước mỗi ngày để mồ hôi loãng ra sẽ giúp cho mùi bớt nồng hơn. Ngoài ra, ăn nhiều trái cây để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và con.

- Tránh vận động mạnh và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Muốn trị hôi nách tận gốc phải có sự can thiệp sâu của công nghệ hiện đại mới có thể loại bỏ hoàn toàn được tuyến mồ hôi gây ra bệnh hôi nách. Tuy nhiên trường hợp của chị đang mang thai nên không áp dụng điều trị trong lúc này để tránh không làm ảnh hưởng tới thai nhi. Sau khi sinh cháu xong chị có thể trị hôi nách vĩnh viễn bằng công nghệ nội soi.

Phương pháp trị hôi nách vĩnh viễn bằng công nghệ nội soi

Nội soi là công nghệ trị hôi nách hiện đại nhất hiện nay sử dụng nguồn năng lượng vi sóng tỏa ra mức nhiệt cao lên tới 60 độ C. Mức nhiệt này sẽ phá hủy toàn bộ tuyến mồ hôi nách tận gốc nhằm điều trị chứng tăng tiết mồ hôi và trị hôi nách triệt để chỉ trong một trị liệu duy nhất.

Công nghệ nội soi được sản suất từ Mỹ và đã qua chứng nhận của Cục quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) về độ an toàn, chất lượng cho người điều trị.

>> Xem thêm: trị hôi nách nội soi có đau không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét